ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พก Huawei P9 ไปถ่ายรูปทริป Osaka เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก

 ผมใช้ Huawei P9 เป็นเครื่องหลักมา 1 ปีแล้วครับ ซื้อช่วง P10 ใกล้เปิดตัวนั่นแหล่ะครับ ฮ่า เป็นมือถือเครื่องหลักที่ผมนำไปทริปญี่ปุ่นครั้งแรก เราเลือกเที่ยว Osaka ครับ โดยอุปกรณ์ที่เรามีคือ Huawei P9 ของผม iPhone 6 และ Samsung Galaxy Note 5 ของภรรยา และกล้อง Mirrorless Sony A5100 ครับ

บล็อกนี้ ขอนำภาพสวยๆ จาก Huawei P9 ที่ผมใช้งานมาเป็นปี เรียกได้ว่า เชื่อใจ มั่นใจ ปกติผมใช้มือถือที่ซื้อเองยาวๆ ครับ ซื้อเองครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้คือ iPhone 4 และ Samsung Galaxy SII ครับ ส่วน Flash Plus 2 ที่เคยใช้เนี่ยได้รับการสนับสนุน ดังนั้น บทความนี้ ไม่มีผู้สนับสนุนนะครับ ถ้าจะเป็นภรรยาผมก็เป็นผู้สนับสนุนทริปนี้คือเป็นคนนำทาง พาเที่ยว วางแผนทุกสิ่งอย่างให้ครับ

ออกตัวไว้นิดนึงครับ บล็อกนี้ไม่ได้นำเที่ยวนะครับ แต่นำภาพมาเล่าเรื่อง หลักๆ ผมใช้มือถือถ่าย สลับกับ Sony A5100 ครับ ดังนั้น บล็อกนี้จะเล่าจากภาพที่บันทึกด้วย Huawei P9 เท่านั้น

ทริปนี้ภรรยาจัดแจงทุกอย่างครับ จองตั๋วไว้ตั้งแต่สายการบิน Scoot ลงสนามบิน Kansai แล้วต่อ Limousins Bus ไปที่ Osaka Station ครับ

แม้ Huawep P9 จะออกมานานแล้ว แต่ยังถ่ายหน้าชัด หลังเบลอได้ดีครับ เรียกได้ว่า มั่นใจในการใช้บันทึกภาพความประทับใจได้ดีเลยทีเดียว


วันแรกของการเดินทางก็สลบแล้วครับ เพราะบิน 9 โมงครึ่ง ยันบ่าย 3 กว่า ถึงก็ค่ำแล้วครับ อีกวันก็เลยได้ไป Dotonbori ตอนไปนี่ป้าย Glico ยังไม่เปิดไฟครับ (ตอนหลังใช้กล้องถ่าย)


ภาพตอนกลางคืนจากห้องพักย่าน Aikiwa จองผ่าน AirBNB ครับ ช่วงเราไป วันแรกๆ ฝนไม่ตก แต่หลังๆ ฝนตกครับ


ผมได้รองเท้า PUMA  MEGA NRGY X มาครับ ใส่สบายเลย อย่างที่รู้กันว่า ไปญี่ปุ่นเดินเยอะมากๆ นี่เดินเยอะมาก ใส่สบายไม่ปวดเท้าครับ


ทุกทริปผมพาภรรยาและลูกเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวครับ ลูกสาวสนุกกับการถ่ายรูป, เซลฟี่ ชอบมากเพราะทริปนี้ผมกับภรรยามีคนถ่ายรูปให้แล้ว เย้

ทริปนี้สนุกครับ ความสุขของการเที่ยวก็คือ การเห็นคนที่เรารักมีความสุข


ตอนผมไปเนี่ย ซากุระยังไม่บานครับ แต่มีเห็นบ้าง แต่ก็มีเพื่อนๆ บอกว่า มันมีดอกบ๊วยด้วยนะ เราก็ดูไม่เป็น อันนี้ยอมรับ แต่ภาพจากกล้อง โอเคมากๆ ครับ


 ภาพกล้องหน้านี่อย่างฟรุ้งฟริ้งครับ


พวกของกินก็มีน่ารักๆ เยอะนะครับ อย่างสายไหมหมีบราวน์


ร้านกาแฟ % Arabica คนต่อคิวเยอะมากครับ ส่วนเราไม่ได้ต่อคิวนะ อยู่ตรง Arashiyama ทางไป Bamboo Groove


เราไปนั่งรถไฟสายโรแมนติกกันครับ แต่เตือนไว้นิดนึง เราทำเวลาไม่ดี ทำให้พอไปถึงสถานีที่ลง แล้วออกจากสถานีแล้ว ผมอยากเข้าห้องน้ำ พอไปเข้าห้องน้ำ สถานีปิด ตกใจมาก เค้ากำลังจะปิดประตูรั้วสถานี ก็เลยต้องดูเวลาดีๆ ครับ


สิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือ Collection ของ Coke ครับ มีซากุระ และมีขวด Collection Kyoto ด้วย

อีกความตั้งใจของผมที่มาญี่ปุ่นก็เพราะอยากพิสูจน์สิ่งที่เขาเล่าต่อๆ กันมาว่า ที่ญี่ปุ่น อย่างนั้น อย่างนี้ เราต้องมาเห็นด้วยตาเราเองครับ ไม่ว่าจะเป็นการห้ามใช้ไม้เซลฟี่บนชานชาลารถไฟ


หรือแม้แต่คำที่พูดต่อๆ กันว่าที่ญี่ปุ่นทิ้งกระดาษทิชชู่ลงในโถชักโครกได้เลย ทิ้งได้จริงๆ ครับ แต่ต้องเป็นกระดาษชำระสำหรับใช้ในห้องน้ำเท่านั้น ไม่ใช่ทิ้งทิชชู่เช็ดหน้าปกตินะ ยังไงก็อ่านป้ายคำเตือนทุกครั้งนะครับ บางที่อาจจะมีกฎไม่เหมือนกัน




ถ้าภาษาญี่ปุ่นเราไม่แข็งแรงก็อ่านภาษาอังกฤษ หรือดูรูปเอาได้ครับ

เรามาเที่ยวเมือง Nara ครับ จุดเด่นคือกวาง และวัด



ผมเน้นกับการให้อาหารกวางครับ หมดไปเยอะเลย ฮ่าๆ แต่ไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าไปข้างในวัดนะครับ เดินรอบๆ


ตอนไปเนี่ยฝนตกตลอดเลยครับ




กาแฟ Starbucks Sakura ที่ 7-Eleven

อีกไอเท็มแนะนำก็คือขวดน้ำแบนครับ ของ Daiso พกง่าย สะดวก




และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ กรรไกรตัดเล็บครับ อันนี้ผมซื้อจาก Muji ครับ

แล้วก็ไปเที่ยว Osaka Aquarium KAIYUKAN สนุกดีครับ แต่ตอนนั้นมือถือ Huawei P9 เมมเต็มเลยไม่ค่อยได้ถ่ายอะไรนัก ภาพนี้ถ่ายโดยเอามือถือแนบกระจกเลยครับ




ปิดท้ายด้วยการเที่ยวสวนสัตว์ Osaka Tennoji Zoo วันก่อนกลับครับ

ส่วนประสบการณ์เที่ยวโอซาก้า เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เขียนไว้ 2 ตอนครับ


[บันทึก] ประสบการณ์เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก #Japan1stTime (ตอนที่ 1)
[บันทึก] ประสบการณ์เที่ยวโอซาก้า #Japan1stTime (ตอนที่ 2)

ติดตามได้ที่ Twitter @yokekung YouTube YokekungWorld Blog www.yokekungworld.com และ https://yokekungworld.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ Adaptor ชาร์จมือถือ ควรเลือกแบบไหนดี?

ปกติแล้ว เวลาที่เราซื้อมือถือหรือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องใหม่เอี่ยม แกะกล่องต่อหน้าเรา จะมีอแดปเตอร์ (Adaptor) หรือปลั๊กชาร์จ หรือเรียกง่ายๆ ว่าหัวชาร์จ มาให้พร้อมกล่อง เป็นของแท้ ส่วนสายชาร์จ ก็ให้มาพร้อมเครื่องด้วย ซึ่งบนปลั๊กชาร์จ หรืออแดปเตอร์เนี่ย จะมีระบุตัวเลข กำลังไฟ แรงดันไฟ เป็น Amps และ Voltage แล้วก็มี Input, Output ซึ่งปกติเราก็ไม่ได้เพ่งอ่านตัวอักษรพวกนี้หรอกนะครับ เพียงแต่ว่า ถ้าเราต้องการจะหาปลั๊กอื่น เพื่อเอาไว้ใช้ที่ออฟฟิศ หรือในบ้านก็มีปลั๊กที่ห้องนอน ปลั๊กที่ห้องนั่งเล่น หรือปลั๊กในห้องทำงาน ทำให้เราต้องเลือกซื้อปลั๊กชาร์จไฟเพิ่มจากอแดปเตอร์ที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่อง ก็คงต้องพิจารณากันสักหน่อย ครั้นมองดูในตลาด ก็เห็นว่ามีให้เลือกเยอะเหลือเกิน

อยากขายมือถือ อยาก Turn เครื่อง เครื่อง Trade-in แนะนำ Kaitorasap.com (ขายโทรศัพท์.คอม)

มีโอกาสได้เข้าไปดูเว็บนี้ โดยไม่ได้ตั้งใจ คือสารภาพว่า ไม่รู้จักเว็บนี้เลย แต่ด้วยแคมเปญของ Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่เอามือถือเครื่องเดิมมา Trade หรือแลก ในความหมายคือ เอามือถือเดิมมีตีราคา แล้วใช้เป็นส่วนมูลค่าส่วนลดและเพิ่มส่วนต่างในการซื้อเครื่องใหม่รุ่นที่ต้องการ

เล่าประสบการณ์ เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับประกันเดินทาง SOMPO

ผม ภรรยา และลูก ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น (โอซาก้า) เมื่อวันที่ 14 - 23 มีนาคม 2561 โดยซื้อประกันเดินทาง แพ็กเกจ Travel Joy ของ SOMPO โดยเป็นประกันแบบ Travel Accident & Hospitalization แผน B+ มีวงเงินประกันความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 30,000 บาท (ไว้ดูท้ายบล็อกว่าบทสรุปเป็นอย่างไร) บทความเล่าจากประสบการณ์จริง ขอเล่าเหตุการณ์ตามจริงครับ ถามว่าทำไมเพิ่งเขียน ก็เพราะว่า เพิ่งได้รับเงินเคลมประกันเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา คำเตือน : อย่าไปยอมประกัน เรามีสิทธิร้องเรียนตามจริง เพราะเราซื้อประกันจากเขาครับ เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามบินดอนเมือง หลังจากบินกลับทริปญี่ปุ่น (โอซาก้า) จากสนามบินคันไซ มาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเดินทาง มีสภาพชำรุด หูกระเป๋าหัก ซึ่งเราได้ถ่ายรูปไว้ ณ ที่เกิดเหตุ ขั้นตอนการเคลม ไม่ยากครับ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกก็งงๆ สิ่งที่นึกออกและทำได้อย่างแรกก็คือ ถ่ายรูปทุกสิ่งอย่างทันทีที่พบเหตุการณ์ แล้วโทรปรึกษากับประกันทันที ซึ่งความเหวอคือ เบอร์ Call Center ฉุกเฉินนั