ค้นหาบล็อกนี้

20 เมษายน 2561

ทำไม Huawei ถึงตั้งชื่อรุ่น P20?

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Huawei P20 Series สมาร์ทโฟนกล้องเทพสุดในตลาด ทั้ง Huawei P20 และ Huawei P20 Pro ซึ่งในงานเปิดตัวที่ Central Embrassy ได้มีการพูดถึง ความนิยมของ Huawei P9 ในปี 2016 กับการร่วมมือกับ Leica ซึ่งหลังจากนั้นในปี 2017 ได้เปิดตัว Huawei P10 ซึ่งในปีนี้ หลายๆ คนก็ได้ยินข่าวลือก่อนเปิดตัวว่า จะใช้ชื่อ P20 แทนที่ีจะนับต่อจาก P10 Series

Dell เปิดตัวโน๊ตบุ๊ก Latitude 5000 และ 7000 Series เน้นพกพา เบา ใช้ทำงาน ปลอดภัย

Dell Commercial Notebook 2018

ถ้าใครทำงานออฟฟิศ เชื่อได้เลยว่า จะต้องมีโน๊ตบุ๊ก Dell เป็นเครื่องออฟฟิศอย่างแน่นอน ล่าสุด Dell จัดงาน BLOGGER  DAY เปิดตัว 2 in 1 Notebook สำหรับธุรกิจ เป็นตลาด Commercial Clients ช่วยคนทำงานให้ราบรื่น ปลอดภัย พกพาง่าย แต่ไม่ทิ้งเรื่องประสิทธิภาพ

16 เมษายน 2561

นั่ง Grab ก็ได้สะสมไมล์ผ่าน GrabRewards มาทำความรู้จักคะแนน GrabRewards Points กัน

ผมเรียกรถแท็กซี่ผ่าน Uber, Grab มาหลายปีแล้วครับ ตอนนี้ สถานะของ Grab ผมเป็น Silver แล้ว ด้วยความที่นับจำนวนระยะทางในการเดินทางด้วยรถแท็กซี่ของผมและครอบครัว (ของแฟนก็อีกบัญชีนึง เสียดายครอบครัวเดียวกันน่าจะรวมแต้มกันได้)



GrabRewards คืออะไร

ถ้าเราเรียกรถแท็กซี่ เดินทางจนถึงที่หมายแล้ว ราคาค่าโดยสารจะนับเป็นคะแนน โดยค่าโดยสาร 10 บาท เท่ากับ 1 คะแนน โดยการจ่ายเงินมีทั้ง GrabPay และเงินสด (โดย GrabPay คือ ผูกบัตรเครดิต / เดบิต

ทุก 10 บาทที่คุณจ่ายไป จะกลายเป็น GrabRewards 1 คะแนน 

ยิ่งเดินทางมาก ค่าโดยสารที่จ่ายไปก็นำมาคิดเป็นคะแนน ปกติ 100 บาท ได้ 10 คะแนน แต่ว่าถ้าจ่ายเงินสด ได้บวกคะแนนเพิ่ม หรือจ่ายด้วย GrabPay ได้คะแนนบวกเพิ่มอีก แล้วยิ่งถ้าเรียก GrabCar+ ก็ยิ่งได้คะแนนเยอะขึ้น


ถามว่า เอาคะแนนมาทำไม?

หลักๆ ที่เราเห็นกันก็คงเป็นเอามาแลกขนม ตามร้านต่างๆ อะไรเทือกนี้ แต่ว่า ที่เห็นเป็นเรื่องเป็นราวก็คือ ปลายปีที่แล้วมีแคมเปญให้เอาคะแนน GrabRewards ใช้ของพรีเมียม Star Wars™


หรือไม่ก็ใช้แลกส่วนลดร้านอาหาร ร้านเสื้่อผ้า


ใช้คะแนนแลกส่วนลด 100 บาท ที่ BBQ Plaza

หรือใช้เป็นส่วนลด Uniqlo 100 บาท เมื่อซื้่อครบ 1,500 บาท

ล่าสุด นั่ง Grab ได้ไมล์ Royal Orchid Plus ได้ด้วยนะ แลกคะแนนสะสม GrabRewards เป็น Royal Orchid Plus Miles ได้ เริ่มต้นเพียง 16 บาท ที่ท่านชำระค่าเดินทาง ต่อ 1 ไมล์ ดูรายละเอียด

เอาเป็นว่า อยากรู้จัก GrabRewards มากกว่านี้ เปิดแอพ Grab แล้วจิ้มมุมซ้ายบน เลือก GrabRewards ก็จะได้เห็นดีลน่าสนใจที่เอาคะแนนไปแลกได้ ส่วนคะแนนของผมนั้น 1220 คะแนนแล้ว รอครบ 1800 คะแนนจะไปแลกส่วนลด BBQ Plaza ฮ่าๆๆ



TrueMoney Wallet เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่เวียดนามแล้ว

เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกับ TrueMoney Wallet ตั้งแต่เป็นบัตรเติมเงิน เติมเกมส์ วันนี้ TrueMoney Wallet ใช้จ่ายได้ที่เวียดนามแล้วครับ

ข่าวนี้ TrueMoney Wallet ได้รับใบอนุญาตเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศเวียดนาม



ข้อมูลที่น่าสนใจ

  • TrueMoney Wallet มียอดการทำธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านรายการ
  • TrueMoney Wallet มีลูกค้ามากกว่า 500,000 คนทำธุรกรรมกับทรูมันนี่และทรูมันนี่ วอลเล็ท 
TrueMoney เป็นบริษัท Fin Tech เพียงแห่งเดียวที่มีใบอนุญาตธุรกิจ e-money อย่างเป็นทางการโดยให้บริการในประเทศไทย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

ทำไม TrueMoney Wallet ถึงมองประเทศเวียดนาม ก็เพราะว่า เป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับ Ascend ในการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนเวียดนามจำนวน 90 ล้านคน อันนี้ขีดเส้นใต้ให้เลยว่าเยอะมาก

เร็วๆ นี้องค์กรธุรกิจต่างๆ จะสามารถใช้ช่องทางการชำระเงินของ TrueMoney ในการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานผ่าน TrueMoney Wallet ได้อีกด้วย

ในเวียดนาม

  • TrueMoney มีตัวแทนมากกว่า 5,000 รายครอบคลุม 40 จังหวัดทั่วประเทศเวียดนาม
  • เร็วๆ นี้ ทรูมันนี่ เวียดนามมีแผนจะให้บริการทางการเงินเพิ่มเติม เช่น สินเชื่อ และประกันชีวิต (ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้)
  • เวียดนามมีอัตราประชากรที่เข้าถึงธนาคารต่ำที่สุดในภูมิภาค โดยมีเพียง 1 ใน 3 ของประชากรที่มีบัญชีกับผู้ให้บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของภูมิภาคนี้ที่ 69% 
  • "คาดการณ์ว่าประเทศเวียดนามจะมีศักยภาพในการเติบโตของ GDP มากกว่าประเทศจีนภายในพ.ศ. 2563 ดังนั้นเวียดนามจึงจำเป็นต้องเร่งการเชื่อมต่อผู้คนและธุรกิจเข้ากับบริการทางการเงินเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์จากการเติบโตอย่างยั่งยืน 
  • เวียดนามถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตของ Mobile Commerce เร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
  • เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารมากที่สุด 
TrueMoney : บริษัทฟินเทคเดียวเท่านั้นที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money licenses) ให้บริการด้านการเงินในประเทศไทย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

Ascend Money เข้าถึงผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 35 ล้านคนในปี 2560 และตั้งเป้าเข้าถึงลูกค้า 100 ล้านคนภายในปี 2563



เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ได้รับการระบุจากธนาคารโลกให้เป็นกลุ่มประเทศใน 25 ประเทศชั้นนำที่มีความพยายามเชิงกลยุทธ์เพื่อต้องการรวมกลุ่มบริการทางการเงิน ตามที่ธนาคารโลกกล่าวว่าในปี 2556 เวียดนามมีการอัตราการใช้บัตรเครดิตต่ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีการใช้บัตรเดบิตเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของบัตรที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

เวียดนามเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในการเปิดตัว TrueMoney Wallet ต่อจากประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการขยายฐานผู้ใช้งาน ทรูมันนี่ วอลเลท ทั่วประเทศในร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่มีสาขาเกือบ 10,000 แห่งทั่วประเทศ 

ในประเทศเวียดนาม TrueMoney Wallet เปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างเทศกาลตรุษจีนด้วยแคมเปญ TrueGift โดยให้เซเลบบริตี้ คนมีชื่อเสียงและผู้ใช้ส่งอั่งเปาให้คนรักและเพื่อนๆ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลมงคลนี้

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank) ได้ประมาณการว่าการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลแก่ประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นการเพิ่ม GDP ของประเทศได้มากถึง 6%

เกี่ยวกับ บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

แอสเซนด์ มันนี่ [Ascend Money] มีพันธกิจหลักคือการทำให้ผู้คนเข้าถึงนวัตกรรมบริการการเงินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Ascend Money เป็นบริษัทฟินเทคชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีแบรนด์ ทรูมันนี่ [TrueMony] ให้บริการชำระเงิน และ Ascend Nano ให้บริการสินเชื่อ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ

Ascend Money เปิดให้บริการใน 6 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์ และกัมพูชา โดยมุ่งเน้นให้บริการไปที่ลูกค้า 2 กลุ่มหลัก

1) ลูกค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์
2) ลูกค้ากลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ด้วยเครือข่ายตัวแทน

ทั้งนี้บริการที่อยู่ภายใต้ Ascend Money ได้แก่ บริการชำระเงินออนไลน์ บริการโอนเงินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ บริการชำระค่าบริการต่างๆ บริการเติมเงิน บริการชำระเงินทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งบริการจ่ายเงินเดือน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ascend Money ได้ที่ http://www.ascendcorp.com/companies?ln=th

CSC เปิดจอง OPPO F7 แถมลำโพงพกพา + CSC Box Set + หูฟังบลูทูธไร้สาย + ลุ้นทีวี 32 นิ้ว

เปิดตัวอย่างร้ายกาจด้วย Damage รุนแรง สำหรับสมาร์ทโฟน OPPO F7 มือถือที่มีกล้อง Selfie 25MP มี AI เรียนรู้วัตถุ และแบบที่ถ่ายภาพ หน้าจอ 6.23 นิ้ว FHD+ Super Full Screen มีอัตราหน้าจอ 88% ของตัวเครื่องและอัตราส่วนภาพ 19:9 ให้การแสดงผลภาพกว้างอัตราส่วน 16:9 ถึง 16%

มีรุ่น RAM 4GB ROM 64GB กับรุ่น RAM 6GB ROM 128GB รัน ColorOS และ Android 8.1

รายละเอียด

 


โปร OPPO F7 ที่ CSC เปิดให้จอง วันนี้ - 24 เม.ย. 61 รับเครื่องวันที่ 25 เม.ย. 61
  
โชคชั้นที่ 1 รับฟรี! ของสมนาคุณจาก CSC
  • ลำโพง Sodo ขนาดพกพา
  • CSC Box Set 
  • หูฟังบลูทูธไร้สาย ขนาดพกพา 
โชคชั้นที่ 2 ลุ้น! เมื่อจอง OPPO F7 จาก CSC ทุกสาขา และรับเครื่องระหว่างวันที่ 25-26 เม.ย.61 หากต้องการใช้สิทธิต่อ ลุ้น!! Special Premium จำกัดสำหรับ 50 ท่าน ..โดยเรียงตามลำดับคิว ไปพบกัน วันที่ 28 เม.ย.61 เวลา 10.00-11.00 น ณ. CSC สาขาแฟชั่นไอแลนด์ ชั้น 3 ตรงหน้าบันไดทางขึ้น (นำใบเสร็จ + บัตรประชาชน + เครื่อง OPPO F7 ไปด้วย)

เงื่อนไข

1. รางวัลสำหรับลำดับ 1-20 ท่าน ได้รับทีวี ขนาด 32 นิ้ว 
2. รางวัลสำหรับลำดับ 21-50 ท่าน ได้รับ Wireless on-ear headphones JBL 

ย้ำ!! มาก่อนมีสิทธิก่อน ของมีจำนวนจำกัด คนรับ,ผู้ซื้อและบัตรประชาชนต้องเป็นคนเดียวกัน

จองกับ CSC Shop ทุกสาขา ด่วน!! ของมีจำนวนจำกัด

เล่าประสบการณ์ เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับประกันเดินทาง SOMPO


ผม ภรรยา และลูก ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น (โอซาก้า) เมื่อวันที่ 14 - 23 มีนาคม 2561 โดยซื้อประกันเดินทาง แพ็กเกจ Travel Joy ของ SOMPO โดยเป็นประกันแบบ Travel Accident & Hospitalization แผน B+ มีวงเงินประกันความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 30,000 บาท (ไว้ดูท้ายบล็อกว่าบทสรุปเป็นอย่างไร)



บทความเล่าจากประสบการณ์จริง ขอเล่าเหตุการณ์ตามจริงครับ ถามว่าทำไมเพิ่งเขียน ก็เพราะว่า เพิ่งได้รับเงินเคลมประกันเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

คำเตือน : อย่าไปยอมประกัน เรามีสิทธิร้องเรียนตามจริง เพราะเราซื้อประกันจากเขาครับ

เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามบินดอนเมือง หลังจากบินกลับทริปญี่ปุ่น (โอซาก้า) จากสนามบินคันไซ มาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเดินทาง มีสภาพชำรุด หูกระเป๋าหัก ซึ่งเราได้ถ่ายรูปไว้ ณ ที่เกิดเหตุ

ขั้นตอนการเคลม ไม่ยากครับ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกก็งงๆ สิ่งที่นึกออกและทำได้อย่างแรกก็คือ ถ่ายรูปทุกสิ่งอย่างทันทีที่พบเหตุการณ์ แล้วโทรปรึกษากับประกันทันที ซึ่งความเหวอคือ เบอร์ Call Center ฉุกเฉินนั้น สำหรับกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนกระเป๋า ต้องโทร Call Center อีกเบอร์ ซึ่งก็คือเบอร์ในภาพ (เราเพิ่งมาจับภาพหน้าจอตอนเขียน แต่ยังดีที่ Call Log ยังอยู่)



วิธีการ แจ้งเคลมประกันเดินทาง กรณีกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับสายการบิน และประกันเดินทาง

เราต้องมีเอกสารที่สนามบินออกให้เพื่อใช้ยื่นเคลมครับ

1) ติดต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน เพื่อประสานทางสายการบินเข้ามาดูแลเรา

2) เจ้าหน้าที่สายการบินจะออกเอกสารให้เรา แสดงพาสปอร์ต (หนังสือเดินทาง) Boarding Pass ของสายการบินที่เราเพิ่งเดินทางมาถึง แท็กกระเป๋า ของเรา เจ้าหน้าที่สายการบินถามว่า จะเคลมกับสายการบิน หรือเคลมกับประกัน เรามั่นใจเคลมกับประกัน (เดี๋ยวลองอ่านตอนท้ายดูว่าบทสรุปเป็นอย่างไร)
3) หลังจากได้เอกสารแล้ว เราก็เอาเอกสารไปยื่นเคลมกับเจ้าหน้าที่ของประกันเดินทาง สอบถามเขาบอกว่าต้องยื่นเคลมภายใน 7 วัน

กรณีของผม พบเหตุการณ์ก็ถ่ายรูปไว้เลย ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกก็เอากระเป๋าออกมาข้างนอกเสียก่อน แล้วหาร้านนั่ง ให้ภรรยาและลูกพักผ่อนก่อน ส่วนเราก็ไปเดินเรื่อง (ตอนซื้่อประกัน ซื้อของทุกคน ของภรรยาและลูกก็ซื้อด้วย แต่ตอนเคลมเราใช้ประกันของเราคนเดียวเคลมประเป๋า)

เจ้าหน้าที่ Call Center ของ SOMPO แนะนำดีครับ ส่งเอกสารมาให้เรากรอกผ่านอีเมล์ (แต่ต้องพรินต์มาเขียนแล้วสแกน) แต่เอกสารหลัก เราต้องติดต่อสายการบินเพื่อขอเอกสารยืนยันให้ทางสายการบินออกให้เรามายื่นเคลม อันนี้ไม่ได้เสียเวลาอะไรมากมายนัก แต่ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และไม่ใช่ความผิดเรา นี่ก็เพลีย
เจ้าหน้าที่ของสายการบิน Scoot ดูแลดีมากครับ Service Mind ดี พอได้เอกสารจากสายการบินแล้ว เราก็กรอกเอกสาร สแกน แล้วส่งยื่นเคลมประกันกับ SOMPO ครับ

หลักฐานประกอบการยื่นเคลมประกัน (ของเราอ้างอิงจาก SOMPO แต่เจ้าอื่นน่าจะเหมือนๆกัน)

เอกสารการเรียกร้องสินไหมทดแทน กรณีความสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทาง
1.แบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหมประกันอุบัติเหตุการเดินทาง  (เขาแนบไฟล์มาให้ครับ ขอจากประกันได้เลย)

2.สำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกัน

3.สำเนาบัตรโดยสารสายการบินหรือ Boarding Pass ของผู้เอาประกัน

4.ภาพถ่ายความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง

5.หนังสือยืนยันความสูญเสียหรือเสียหายที่ออกให้โดยบริษัทขนส่ง หรือผู้บริหารโรงแรม โดยระบุรายละเอียดของความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดขึ้น (อันนี้แหล่ะที่เป็นเอกสารจากสายการบินครับ)
6.ทรัพย์สินส่วนตัวซึ่งมีมูลค่าเกินกว่า 3000 บาท จะต้องมีใบเสร็จรับเงินต้นฉบับหรือหลักฐานการซื้อสินค้า  (ถ้ามี) อันนี้ส่วนตัวบอกเลยว่า น้อยคนจะเก็บใบเสร็จไว้ ยิ่งกระเป๋าเดินทางที่ใช้งานมานานแล้วด้วย

7.สำเนาหน้าสมัดบัญชีธนาคาร **กรณีต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชี**


ความเสียหายของกระเป๋าเรา ณ วันที่เดินทางกลับตอนดึก เราเห็นจากแสงไฟสลัวๆ ของสนามบินแค่หูกระเป๋า แต่พอกลับถึงคอนโด ไฟสว่าง เราพบว่า กระเป๋าเราแตกด้วย ซึ่งอันนี้ยอมรับว่าเราก็พลาดเองที่ดูไม่ครบถ้วน ทำให้ในใบเคลมของสายการบิน เราแจ้งไปเรื่องหูกระเป๋าหักเท่านั้น



Timeline การเคลมกระเป๋าเดินทาง

อันนี้อ้างอิงจากวันที่บนอีเมล์นะครับ

26 มีนาคม 2561
เราส่งอีเมล์ไปเคลมวันที่ 26 มีนาคม ปรากฎว่าเอกสารไม่ครบ (ขาดสมุดบัญชี ผมลืมส่งเองแหล่ะ) เลยส่งกลับไปวันที่ 28 มีนาคม แล้วทาง SOMPO ก็เงียบหายไปเลย ไม่มีติดต่อเข้ามาอีก

2 เมษายน
เวลาผ่านไปหลายวัน ผมรอไม่ไหว ทักกลับไปที่ Facebook Messenger ของ SOMPO มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเร็วดี

3 เมษายน

ตอนเช้า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อมา พร้อมเหตุผลว่า เคสเคลมเยอะ เจ้าหน้าที่ทำไม่ทัน ซึ่งผมหงุดหงิดมากกับคำตอบนี้

สายๆ ได้รับอีเมล์แจ้งว่า มีค่าเคลมจำนวน 500 บาท (ตอนโทรหา SOMPO คืนวันเกิดเหตุนั้นผมยังคุยขำๆ กับเจ้าหน้าที่อยู่เลยว่าไม่ใช่แค่หูหักแล้วให้แค่หูนะ)


ผมโทรกลับไปหา SOMPO คุยกับเจ้าหน้าที่เคลมประกันที่ดูแลผม ร้องเรียนว่า ทางประกันให้ลูกค้าไปซ่อมเอง แล้วค่ารถ ค่าเสียเวลาอีกล่ะ เพราะความเสียหายในครั้งนี้ แน่นอนว่าถ้าเราทำพังเอง จากอายุการใช้งานของกระเป๋า ลากแล้วพังเอง เรายินดีจ่ายเอง ซ่อมเองนะ แล้วถ้าเราเอาไปซ่อมเอง ผมเคยซ่อมกระเป๋าแล้ว ส่งซ่อม 2 - 3 เดือน ทวงเกือบทุกสัปดาห์ กว่าจะได้คืน ซึ่งครั้งนี้ มันไม่ใช่ความผิดเรา สายการบินผิด ประกันก็ต้องดูแลให้เราสิ ไฟล์ทให้เราสิ เพราะสายการบินก็สอบถามว่า เราจะเคลมกับสายการบิน หรือประกัน เรามั่นใจว่า SOMPO ต้องดูแลเราดีกว่าสายการบิน (เราซื้อ Plan B+ ซึ่งเป็นแพลนสูง จ่ายเยอะ ไม่ใช่แพลนล่างๆ ที่มีวงเงินประกันไม่มาก) ในเมื่อ สายการบินทำกระเป๋าเราพัง ดังนั้น ผมจึงร้องเรียนกับประกันให้พิจารณาค่าสินไหมให้เราใหม่อีกครั้ง

ช่วงบ่ายของวันที่ 3 เมษายน เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม แจ้งเราว่า จะได้รับเงินเคลมประกันคืน 1,000 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า ถ้าเรายินยอม จะโอนเงินให้วันที่ 11 เมษายนนี้ ซึ่งเราก็ยอมยุติการร้องเรียน และยินดีรับเงินประกันคืน 1,000 บาท โอนเงินเมื่อวันที่ 11 เมษายน

รวมระยะเวลาเคลม 23 มีนาคม - 11 เมษายน ใช้เวลาติดต่อกับ SOMPO ติดต่อกันทางอีเมล์ 9 วัน นับจากวันที่ส่งเอกสารเคลม (26 มีนาคม - 3 เมษายน) และใช้เวลา รับเงินเคลมประกัน 9 วัน นับจากตกลงยินยอมรับเงินเคลมประกัน (3 เมษายน - 11 เมษายน)

ถามว่า 1 พันบาท ซ่อมคุ้มไหม กับค่ารถ ค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา เราคิดว่าไม่คุ้มแน่นอน กระเป๋าเราพัง ก็ยังดีที่ซื้อประกันไว้ แต่ก็ได้รู้ว่า อย่าไปยอม ถ้าเรายอมแต่แรก ประกันก็ให้มาแค่ 500 บาท ซึ่งเราก็ร้องเรียนตามสิทธิที่เรามี จนสุดท้ายได้ 1,000 บาท จริงๆ จะไม่ยอมก็ได้นะ แต่เราเหนื่อยละ กระเป๋าเราก็ไม่ได้ทำพังเอง ทำไมต้องเหนื่อยขนาดนี้

แต่เราไม่ติดใจหรอกว่าความผิดสายการบิน เพราะคิดว่า มีโอกาสเกิดขึ้น เราเองสิต้องซื้อประกัน ถ้าเจอประกันดีๆ ก็ทำให้เราอุ่นใจ พันเดียวทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วกับการซ่อมที่มีแตกแบบนี้ ค่ารถยังไม่คุ้มเลย 

ถามว่าถ้าให้เราแนะนำ จะซื้อประกันเจ้านี้อีกไหม เราชอบนะเพราะความคุ้มครองการรักษาพยาบาลที่ญี่ปุ่น เฉพาะโรงพยาบาลคู่สัญญา ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนเลย

ขอรับรองว่าข้อมูลในบล็อกนี้เป็นความจริงทุกประการ