ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ชี้แจงกรณี มีความเข้าใจผิดเรื่องการจำกัดการโปรโมท และทำกิจกรรมของ 9 ผู้สนับสนุนหลักโดยอ้างเงื่อนไขและข้อจำกัดของฟีฟ่า

TrueVisions Group ในฐานะ Official Broadcaster ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ยืนยันดำเนินการทุกอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม แจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อรัฐบาลและ 9 ผู้สนับสนุนหลักตามโครงสร้างเดิมที่กำหนดมาตั้งแต่ต้นก่อนที่ทรูวิชั่นส์จะมารับช่วงต่อ โดยมีเรื่องลิขสิทธิ์และเงื่อนไขที่เป็นตามข้อกำหนดของฟีฟ่าที่มีความเข้มงวดตามมาตรฐานของลิขสิทธิ์ระดับโลก ที่มีบทลงโทษชัดเจน และอาจส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ จึงต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด



พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเจรจาและลงนามในสัญญากับฟีฟ่า ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขให้คนไทยในครั้งนี้ ซึ่งระยะเวลาในการเจรจาและลงนามในสัญญาเป็นช่วงที่สั้นมากและอยู่ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงที่มีรายละเอียดมากตามหลักเกณฑ์มาตรฐานของลิขสิทธิ์ระดับโลก ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้ตั้งใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุข้อตกลงได้ทันเวลา และได้ดำเนินการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายตามโครงสร้างที่มีการกำหนดมาตั้งแต่เริ่มต้น รวมทั้งทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ได้มีการนำเสนอรายละเอียดต่างๆของรายรับรายจ่ายเพื่อแจ้งและขออนุมัติต่อรัฐบาลและ 9 สปอนเซอร์มาโดยตลอด ซึ่งรวมทั้งค่าลิขสิทธิ์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการรับสัญญาณลิ้งค์ถ่ายทอดสด การผลิตรายการตามข้อกำหนดของฟีฟ่าที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโลก การทำสื่อประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อโปรโมตฟุตบอลโลกผ่านแคมเปญ “สวัสดีบอลโลก” ซึ่งเป็นการดำเนินการอย่างโปร่งใส

พีรธน กล่าวเสริมถึงความแตกต่างของการเป็นสปอนเซอร์ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ที่มี 2 แบบ คือ Event Sponsor เป็นสปอนเซอร์ระดับโลกมีการเจรจาลิขสิทธิ์ตรงกับฟีฟ่ามาจากต่างประเทศ โดยจะสามารถนำลิขสิทธิ์ที่ได้มาทำแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เชิงพาณิชย์ได้ทั่วโลก เช่น แมคโดนัลด์ โคคา โคล่า อาดิดาส ซึ่งทรูวิชั่นส์ ไม่ได้สิทธินี้ แต่ได้ในรูปแบบที่ 2 คือ Broadcast Sponsor ที่จะได้ลิขสิทธิ์เฉพาะเรื่องของโฆษณาในช่วงถ่ายทอดการแข่งขันเท่านั้น ไม่มีสิทธิในการนำลิขสิทธิ์ที่ได้ไปทำเชิงพาณิชย์ โดยสปอนเซอร์แต่ละรายได้รับการจัดสรรเวลาโฆษณาในอัตราเสมอภาคเท่ากันทุกรายตามสัดส่วนการสนับสนุนของสปอนเซอร์ทั้ง 9 รายอย่างเป็นธรรม ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎ กสทช.กำหนดให้คนไทยทั่วประเทศต้องสามารถชมการแข่งขันกีฬาสำคัญผ่านฟรีทีวี จึงได้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันครบทุกแมตซ์ผ่านทางดิจิทัลฟรีทีวี ทั้ง 3 ช่องคือ ทรูโฟร์ยู ช่อง24, อัมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 และช่อง 5 ซึ่งคนไทยจะสามารถรับชมได้ทั้งระบบ SD และ HD โดยไม่จำเป็นต้องสมัคร ทรูวิชั่นส์เพิ่มเติมเพื่อรับชมระบบ HD และยังถ่ายทอดสดในเพย์ทีวี - ทรูวิชั่นส์ และช่องทางออนไลน์ โมบายล์แอพพลิเคชั่น เพื่อให้คนไทยได้รับชมในทุกช่องทางที่สะดวก นอกจากนี้ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ผับบาร์ หรือพื้นที่สาธารณะ ยังสามารถเปิดให้ลูกค้ารับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก ได้ฟรีผ่านดิจิทัลฟรีทีวี ทั้ง 3 ช่อง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือค่าลิขสิทธิ์เพิ่มเติมแต่อย่างใด



พีรธน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทั้ง 9 รายที่เข้าใจเงื่อนไขที่เคร่งครัดของฟีฟ่าในเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆที่เกี่ยวกับฟุตบอลโลก ซึ่งทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ในฐานะที่เป็นผู้ลงนามซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดกับฟีฟ่า จำเป็นต้องดูแลและรับผิดชอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานระดับโลกของฟีฟ่า ทั้งเรื่องคุณภาพสัญญาณการออกอากาศ การดูแลการละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ ซึ่งต้องเป็นไปตามกติกาข้อกำหนดของฟีฟ่า โดยมิได้เป็นข้อกำหนดของทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปแต่อย่างใด แต่เป็นความรับผิดชอบของทรูวิชั่นส์ กรุ๊ปที่จะต้องปกป้องชื่อเสียงของประเทศไทย และสปอนเซอร์ทุกราย เพื่อป้องกันปัญหาการฟ้องร้องทางลิขสิทธิ์จากฟีฟ่าหรือสปอนเซอร์ระดับโลก อันอาจส่งผลต่อประเทศไทยในเรื่องลิขสิทธิ์กีฬาระดับโลกในอนาคตได้

ติดตามได้ที่ Twitter @yokekung YouTube YokekungWorld Blog www.yokekungworld.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ Adaptor ชาร์จมือถือ ควรเลือกแบบไหนดี?

ปกติแล้ว เวลาที่เราซื้อมือถือหรือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องใหม่เอี่ยม แกะกล่องต่อหน้าเรา จะมีอแดปเตอร์ (Adaptor) หรือปลั๊กชาร์จ หรือเรียกง่ายๆ ว่าหัวชาร์จ มาให้พร้อมกล่อง เป็นของแท้ ส่วนสายชาร์จ ก็ให้มาพร้อมเครื่องด้วย ซึ่งบนปลั๊กชาร์จ หรืออแดปเตอร์เนี่ย จะมีระบุตัวเลข กำลังไฟ แรงดันไฟ เป็น Amps และ Voltage แล้วก็มี Input, Output ซึ่งปกติเราก็ไม่ได้เพ่งอ่านตัวอักษรพวกนี้หรอกนะครับ เพียงแต่ว่า ถ้าเราต้องการจะหาปลั๊กอื่น เพื่อเอาไว้ใช้ที่ออฟฟิศ หรือในบ้านก็มีปลั๊กที่ห้องนอน ปลั๊กที่ห้องนั่งเล่น หรือปลั๊กในห้องทำงาน ทำให้เราต้องเลือกซื้อปลั๊กชาร์จไฟเพิ่มจากอแดปเตอร์ที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่อง ก็คงต้องพิจารณากันสักหน่อย ครั้นมองดูในตลาด ก็เห็นว่ามีให้เลือกเยอะเหลือเกิน

อยากขายมือถือ อยาก Turn เครื่อง เครื่อง Trade-in แนะนำ Kaitorasap.com (ขายโทรศัพท์.คอม)

มีโอกาสได้เข้าไปดูเว็บนี้ โดยไม่ได้ตั้งใจ คือสารภาพว่า ไม่รู้จักเว็บนี้เลย แต่ด้วยแคมเปญของ Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่เอามือถือเครื่องเดิมมา Trade หรือแลก ในความหมายคือ เอามือถือเดิมมีตีราคา แล้วใช้เป็นส่วนมูลค่าส่วนลดและเพิ่มส่วนต่างในการซื้อเครื่องใหม่รุ่นที่ต้องการ

เล่าประสบการณ์ เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับประกันเดินทาง SOMPO

ผม ภรรยา และลูก ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น (โอซาก้า) เมื่อวันที่ 14 - 23 มีนาคม 2561 โดยซื้อประกันเดินทาง แพ็กเกจ Travel Joy ของ SOMPO โดยเป็นประกันแบบ Travel Accident & Hospitalization แผน B+ มีวงเงินประกันความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 30,000 บาท (ไว้ดูท้ายบล็อกว่าบทสรุปเป็นอย่างไร) บทความเล่าจากประสบการณ์จริง ขอเล่าเหตุการณ์ตามจริงครับ ถามว่าทำไมเพิ่งเขียน ก็เพราะว่า เพิ่งได้รับเงินเคลมประกันเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา คำเตือน : อย่าไปยอมประกัน เรามีสิทธิร้องเรียนตามจริง เพราะเราซื้อประกันจากเขาครับ เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามบินดอนเมือง หลังจากบินกลับทริปญี่ปุ่น (โอซาก้า) จากสนามบินคันไซ มาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเดินทาง มีสภาพชำรุด หูกระเป๋าหัก ซึ่งเราได้ถ่ายรูปไว้ ณ ที่เกิดเหตุ ขั้นตอนการเคลม ไม่ยากครับ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกก็งงๆ สิ่งที่นึกออกและทำได้อย่างแรกก็คือ ถ่ายรูปทุกสิ่งอย่างทันทีที่พบเหตุการณ์ แล้วโทรปรึกษากับประกันทันที ซึ่งความเหวอคือ เบอร์ Call Center ฉุกเฉินนั