ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TrueMoney Wallet เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่เวียดนามแล้ว

เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกับ TrueMoney Wallet ตั้งแต่เป็นบัตรเติมเงิน เติมเกมส์ วันนี้ TrueMoney Wallet ใช้จ่ายได้ที่เวียดนามแล้วครับ

ข่าวนี้ TrueMoney Wallet ได้รับใบอนุญาตเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศเวียดนาม



ข้อมูลที่น่าสนใจ

  • TrueMoney Wallet มียอดการทำธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านรายการ
  • TrueMoney Wallet มีลูกค้ามากกว่า 500,000 คนทำธุรกรรมกับทรูมันนี่และทรูมันนี่ วอลเล็ท 
TrueMoney เป็นบริษัท Fin Tech เพียงแห่งเดียวที่มีใบอนุญาตธุรกิจ e-money อย่างเป็นทางการโดยให้บริการในประเทศไทย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

ทำไม TrueMoney Wallet ถึงมองประเทศเวียดนาม ก็เพราะว่า เป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับ Ascend ในการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนเวียดนามจำนวน 90 ล้านคน อันนี้ขีดเส้นใต้ให้เลยว่าเยอะมาก

เร็วๆ นี้องค์กรธุรกิจต่างๆ จะสามารถใช้ช่องทางการชำระเงินของ TrueMoney ในการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานผ่าน TrueMoney Wallet ได้อีกด้วย

ในเวียดนาม

  • TrueMoney มีตัวแทนมากกว่า 5,000 รายครอบคลุม 40 จังหวัดทั่วประเทศเวียดนาม
  • เร็วๆ นี้ ทรูมันนี่ เวียดนามมีแผนจะให้บริการทางการเงินเพิ่มเติม เช่น สินเชื่อ และประกันชีวิต (ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้)
  • เวียดนามมีอัตราประชากรที่เข้าถึงธนาคารต่ำที่สุดในภูมิภาค โดยมีเพียง 1 ใน 3 ของประชากรที่มีบัญชีกับผู้ให้บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของภูมิภาคนี้ที่ 69% 
  • "คาดการณ์ว่าประเทศเวียดนามจะมีศักยภาพในการเติบโตของ GDP มากกว่าประเทศจีนภายในพ.ศ. 2563 ดังนั้นเวียดนามจึงจำเป็นต้องเร่งการเชื่อมต่อผู้คนและธุรกิจเข้ากับบริการทางการเงินเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์จากการเติบโตอย่างยั่งยืน 
  • เวียดนามถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตของ Mobile Commerce เร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
  • เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารมากที่สุด 
TrueMoney : บริษัทฟินเทคเดียวเท่านั้นที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money licenses) ให้บริการด้านการเงินในประเทศไทย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

Ascend Money เข้าถึงผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 35 ล้านคนในปี 2560 และตั้งเป้าเข้าถึงลูกค้า 100 ล้านคนภายในปี 2563



เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ได้รับการระบุจากธนาคารโลกให้เป็นกลุ่มประเทศใน 25 ประเทศชั้นนำที่มีความพยายามเชิงกลยุทธ์เพื่อต้องการรวมกลุ่มบริการทางการเงิน ตามที่ธนาคารโลกกล่าวว่าในปี 2556 เวียดนามมีการอัตราการใช้บัตรเครดิตต่ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีการใช้บัตรเดบิตเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของบัตรที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

เวียดนามเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในการเปิดตัว TrueMoney Wallet ต่อจากประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการขยายฐานผู้ใช้งาน ทรูมันนี่ วอลเลท ทั่วประเทศในร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่มีสาขาเกือบ 10,000 แห่งทั่วประเทศ 

ในประเทศเวียดนาม TrueMoney Wallet เปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างเทศกาลตรุษจีนด้วยแคมเปญ TrueGift โดยให้เซเลบบริตี้ คนมีชื่อเสียงและผู้ใช้ส่งอั่งเปาให้คนรักและเพื่อนๆ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลมงคลนี้

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank) ได้ประมาณการว่าการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลแก่ประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นการเพิ่ม GDP ของประเทศได้มากถึง 6%

เกี่ยวกับ บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

แอสเซนด์ มันนี่ [Ascend Money] มีพันธกิจหลักคือการทำให้ผู้คนเข้าถึงนวัตกรรมบริการการเงินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Ascend Money เป็นบริษัทฟินเทคชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีแบรนด์ ทรูมันนี่ [TrueMony] ให้บริการชำระเงิน และ Ascend Nano ให้บริการสินเชื่อ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ

Ascend Money เปิดให้บริการใน 6 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์ และกัมพูชา โดยมุ่งเน้นให้บริการไปที่ลูกค้า 2 กลุ่มหลัก

1) ลูกค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ด้วยบริการแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์
2) ลูกค้ากลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ด้วยเครือข่ายตัวแทน

ทั้งนี้บริการที่อยู่ภายใต้ Ascend Money ได้แก่ บริการชำระเงินออนไลน์ บริการโอนเงินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ บริการชำระค่าบริการต่างๆ บริการเติมเงิน บริการชำระเงินทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งบริการจ่ายเงินเดือน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ascend Money ได้ที่ http://www.ascendcorp.com/companies?ln=th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ Adaptor ชาร์จมือถือ ควรเลือกแบบไหนดี?

ปกติแล้ว เวลาที่เราซื้อมือถือหรือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องใหม่เอี่ยม แกะกล่องต่อหน้าเรา จะมีอแดปเตอร์ (Adaptor) หรือปลั๊กชาร์จ หรือเรียกง่ายๆ ว่าหัวชาร์จ มาให้พร้อมกล่อง เป็นของแท้ ส่วนสายชาร์จ ก็ให้มาพร้อมเครื่องด้วย ซึ่งบนปลั๊กชาร์จ หรืออแดปเตอร์เนี่ย จะมีระบุตัวเลข กำลังไฟ แรงดันไฟ เป็น Amps และ Voltage แล้วก็มี Input, Output ซึ่งปกติเราก็ไม่ได้เพ่งอ่านตัวอักษรพวกนี้หรอกนะครับ เพียงแต่ว่า ถ้าเราต้องการจะหาปลั๊กอื่น เพื่อเอาไว้ใช้ที่ออฟฟิศ หรือในบ้านก็มีปลั๊กที่ห้องนอน ปลั๊กที่ห้องนั่งเล่น หรือปลั๊กในห้องทำงาน ทำให้เราต้องเลือกซื้อปลั๊กชาร์จไฟเพิ่มจากอแดปเตอร์ที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่อง ก็คงต้องพิจารณากันสักหน่อย ครั้นมองดูในตลาด ก็เห็นว่ามีให้เลือกเยอะเหลือเกิน

อยากขายมือถือ อยาก Turn เครื่อง เครื่อง Trade-in แนะนำ Kaitorasap.com (ขายโทรศัพท์.คอม)

มีโอกาสได้เข้าไปดูเว็บนี้ โดยไม่ได้ตั้งใจ คือสารภาพว่า ไม่รู้จักเว็บนี้เลย แต่ด้วยแคมเปญของ Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่เอามือถือเครื่องเดิมมา Trade หรือแลก ในความหมายคือ เอามือถือเดิมมีตีราคา แล้วใช้เป็นส่วนมูลค่าส่วนลดและเพิ่มส่วนต่างในการซื้อเครื่องใหม่รุ่นที่ต้องการ

เล่าประสบการณ์ เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับประกันเดินทาง SOMPO

ผม ภรรยา และลูก ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น (โอซาก้า) เมื่อวันที่ 14 - 23 มีนาคม 2561 โดยซื้อประกันเดินทาง แพ็กเกจ Travel Joy ของ SOMPO โดยเป็นประกันแบบ Travel Accident & Hospitalization แผน B+ มีวงเงินประกันความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 30,000 บาท (ไว้ดูท้ายบล็อกว่าบทสรุปเป็นอย่างไร) บทความเล่าจากประสบการณ์จริง ขอเล่าเหตุการณ์ตามจริงครับ ถามว่าทำไมเพิ่งเขียน ก็เพราะว่า เพิ่งได้รับเงินเคลมประกันเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา คำเตือน : อย่าไปยอมประกัน เรามีสิทธิร้องเรียนตามจริง เพราะเราซื้อประกันจากเขาครับ เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามบินดอนเมือง หลังจากบินกลับทริปญี่ปุ่น (โอซาก้า) จากสนามบินคันไซ มาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเดินทาง มีสภาพชำรุด หูกระเป๋าหัก ซึ่งเราได้ถ่ายรูปไว้ ณ ที่เกิดเหตุ ขั้นตอนการเคลม ไม่ยากครับ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกก็งงๆ สิ่งที่นึกออกและทำได้อย่างแรกก็คือ ถ่ายรูปทุกสิ่งอย่างทันทีที่พบเหตุการณ์ แล้วโทรปรึกษากับประกันทันที ซึ่งความเหวอคือ เบอร์ Call Center ฉุกเฉินนั