ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บันทึก การเป็นพิธีกรภาคสนาม ปี 2555 ภาคฝึกงาน แต่ได้ออกกล้องจริง




ย้อนกลับไป ปี 2555 ตอนนั้น Thailand Mobile Expo จัดงานที่ Bitech บางนา เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่องาน THAILAND International Mobile Show ซึ่งผมได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรภาคสนาม พาชมงาน พอย้อนกลับไปดู เมื่อก่อนทั้งการพูดก็ยังพูดไม่เก่ง นึกคำไม่ออก แต่พยายามนำเสนอให้ได้โปรโมชั่นครบ เอาเป็นว่าบล็อกนี้ ขอบันทึกเอาไว้เป็นไดอารี่ ปี 2555 เทียบกับการทำวีดีโอปี 2559, 2560, 2561 ที่มีการพูดดีขึ้น แต่พยายามปรับคำว่า "นะครับผม" ออกไป ไม่ให้พูดเวิ่นเว้อจนเกินไป


ขอบคุณทางไทยแวร์ ที่ให้โอกาสครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ Adaptor ชาร์จมือถือ ควรเลือกแบบไหนดี?

ปกติแล้ว เวลาที่เราซื้อมือถือหรือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องใหม่เอี่ยม แกะกล่องต่อหน้าเรา จะมีอแดปเตอร์ (Adaptor) หรือปลั๊กชาร์จ หรือเรียกง่ายๆ ว่าหัวชาร์จ มาให้พร้อมกล่อง เป็นของแท้ ส่วนสายชาร์จ ก็ให้มาพร้อมเครื่องด้วย ซึ่งบนปลั๊กชาร์จ หรืออแดปเตอร์เนี่ย จะมีระบุตัวเลข กำลังไฟ แรงดันไฟ เป็น Amps และ Voltage แล้วก็มี Input, Output ซึ่งปกติเราก็ไม่ได้เพ่งอ่านตัวอักษรพวกนี้หรอกนะครับ เพียงแต่ว่า ถ้าเราต้องการจะหาปลั๊กอื่น เพื่อเอาไว้ใช้ที่ออฟฟิศ หรือในบ้านก็มีปลั๊กที่ห้องนอน ปลั๊กที่ห้องนั่งเล่น หรือปลั๊กในห้องทำงาน ทำให้เราต้องเลือกซื้อปลั๊กชาร์จไฟเพิ่มจากอแดปเตอร์ที่ให้มาพร้อมกับตัวเครื่อง ก็คงต้องพิจารณากันสักหน่อย ครั้นมองดูในตลาด ก็เห็นว่ามีให้เลือกเยอะเหลือเกิน

อยากขายมือถือ อยาก Turn เครื่อง เครื่อง Trade-in แนะนำ Kaitorasap.com (ขายโทรศัพท์.คอม)

มีโอกาสได้เข้าไปดูเว็บนี้ โดยไม่ได้ตั้งใจ คือสารภาพว่า ไม่รู้จักเว็บนี้เลย แต่ด้วยแคมเปญของ Samsung Galaxy S9 / S9+ ที่เอามือถือเครื่องเดิมมา Trade หรือแลก ในความหมายคือ เอามือถือเดิมมีตีราคา แล้วใช้เป็นส่วนมูลค่าส่วนลดและเพิ่มส่วนต่างในการซื้อเครื่องใหม่รุ่นที่ต้องการ

เล่าประสบการณ์ เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด - เสียหาย กับประกันเดินทาง SOMPO

ผม ภรรยา และลูก ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น (โอซาก้า) เมื่อวันที่ 14 - 23 มีนาคม 2561 โดยซื้อประกันเดินทาง แพ็กเกจ Travel Joy ของ SOMPO โดยเป็นประกันแบบ Travel Accident & Hospitalization แผน B+ มีวงเงินประกันความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง 30,000 บาท (ไว้ดูท้ายบล็อกว่าบทสรุปเป็นอย่างไร) บทความเล่าจากประสบการณ์จริง ขอเล่าเหตุการณ์ตามจริงครับ ถามว่าทำไมเพิ่งเขียน ก็เพราะว่า เพิ่งได้รับเงินเคลมประกันเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา คำเตือน : อย่าไปยอมประกัน เรามีสิทธิร้องเรียนตามจริง เพราะเราซื้อประกันจากเขาครับ เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ สนามบินดอนเมือง หลังจากบินกลับทริปญี่ปุ่น (โอซาก้า) จากสนามบินคันไซ มาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปรับกระเป๋าที่สายพานตามปกติ สังเกตได้ว่า กระเป๋าเดินทาง มีสภาพชำรุด หูกระเป๋าหัก ซึ่งเราได้ถ่ายรูปไว้ ณ ที่เกิดเหตุ ขั้นตอนการเคลม ไม่ยากครับ ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกก็งงๆ สิ่งที่นึกออกและทำได้อย่างแรกก็คือ ถ่ายรูปทุกสิ่งอย่างทันทีที่พบเหตุการณ์ แล้วโทรปรึกษากับประกันทันที ซึ่งความเหวอคือ เบอร์ Call Center ฉุกเฉินนั